Bên cạnh nhiều tiện ích sức khỏe, ăn hành tây đỏ hàng ngày cũng có tác dụng phụ thông báo mọi bạn cần siêu thị nhà hàng điều độ, cân nặng đối, né lạm dụng.


Nếu bắt buộc lựa chọn giữa một hành tây đỏ cùng một hành tây vàng, bạn sẽ chọn một số loại nào? tuy vậy mỗi loại đem đến sự kỳ lạ riêng cho những món ăn khác nhau, dẫu vậy hành tây đỏ lại sở hữu một vị ngon sệt biệt. Hành tây đỏ có cách gọi khác là hành tây Tây Ban Nha. Hiện tại trên thế giới có 3 một số loại hành tây phổ biến: hành tây trắng, vàng và hành tây đỏ.


*

Mặc mặc dù mỗi loại đem lại sự vi diệu riêng cho các món ăn uống khác nhau, tuy nhiên hành tây đỏ lại sở hữu một vị ngon đặc biệt.

Trong đó, các loại củ ngon và được dùng nhiều độc nhất vô nhị là hành tây đỏ. Mặc dầu bạn ngâm chúng hay thái nhỏ, trộn đầy đủ vào món salad tươi, hành tây đỏ vẫn có hương vị thơm ngon quánh trưng. Nhưng chúng ta đã bao giờ điều gì đang xảy ra khi chúng ta ăn hành tây đỏ từng ngày?

Hành tây đỏ chứa được nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, magiê, kali, folate, mangan, thiamin, vitamin C, K và B6. Ăn một số loại củ này tiếp tục sẽ giúp khung hình khỏe mạnh, với thậm chí rất có thể ngăn ngừa những bệnh mãn tính.

6 thay đổi của khung hình sau khi ăn hành tây đỏ mỗi ngày

- kiểm soát điều hành lượng con đường trong máu.

- phòng khuẩn.

- bớt cân, thải độc.

- Tăng cholesterol có ích cho cơ thể, ổn định huyết áp.


*

Hành tây đỏ đựng nhiều vitamin và dưỡng chất như canxi, magiê, kali, folate, mangan, thiamin, vitamin C, K và B6.

Cụ thể, cơ thể các bạn sẽ thay thay đổi như sau khi ăn hành tây đỏ gần như đặn:

1. Kiểm soát điều hành lượng đường trong máu

Thường xuyên nạp năng lượng hành tây đỏ giúp cho bạn điều chỉnh lượng đường trong máu. Đây là điều cực kì quan trọng đối với những fan mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc tiền tiểu đường. Một nghiên cứu nhỏ dại được ra mắt trên tạp chí Environmental Health Insights cho biết ăn 99g hành tây đỏ còn tươi làm bớt lượng mặt đường trong máu thời gian đói khoảng tầm 40mg/dl sau 4 giờ đồng hồ ở những người dân mắc bệnh tiểu đường nhiều loại 2.


Thậm chí còn tồn tại bằng chứng cho thấy thêm hợp chất quercetin vào hành tây có thể tương tác với những tế bào vào ruột non, con đường tụy và gan rất có thể hỗ trợ kiểm soát và điều hành lượng đường trong máu.

2. Chống khuẩn

Có không hề ít bằng chứng cho biết thêm hành tây có tính năng kháng khuẩn đối với cơ thể. Các phân tích đều khẳng định chúng có tác dụng chống lại các vi khuẩn bất lợi bao tất cả E. Coli với S. Aureus. Một nghiên cứu trong ống nghiệm thậm chí còn còn phát chỉ ra rằng một hợp hóa học trong hành tây hotline là quercetin hoàn toàn có thể ức chế sự phát triển của một số trong những loại vi khuẩn có tên là H. Pylori có liên quan đến dịch viêm loét dạ dày.


*

Mặc dù vậy, giới chuyên gia không gợi nhắc hành tây đỏ bao gồm thể bảo đảm bạn khỏi vi khuẩn E. Coli hoặc phòng ngừa loét dạ dày.

3. Sút cân, thải độc

Củ hành tây đỏ chứa thành phần kháng oxy hóa cao gấp đôi so với những loại hành khác. Trong một số loại củ này có chứa đựng nhiều nhóm lưu giữ huỳnh có khả năng giúp bớt cân và thải độc.

4. Tăng cholesterol hữu ích cho cơ thể, cân bằng huyết áp

Các yếu tắc của hành tây đỏ góp phương diện vào sự kết khối các tế bào máu, làm sút nồng độ lipid máu tạo hại, song song việc tăng cholesterol bổ ích giúp tác dụng tim mạch, chuyển hóa chất lớn được nâng cao đáng kể. Cũng trên đại lý đó, hành tây đỏ cũng là thực phẩm mà tín đồ cao máu áp luôn nhớ dùng. Chúng ta cũng có thể ăn hành tây đỏ sống, salad, sệt biệt có thể ngâm hành tây đỏ với rượu vang đỏ.


*

Các yếu tắc của hành tây đỏ góp khía cạnh vào sự kết khối các tế bào máu, làm sút nồng độ lipid máu gây hại.

Nhiều chức năng là tuy vậy khi ăn nhiều hành tây đỏ từng ngày, khung hình có thể gặp gỡ phải tình trạng không mấy yêu thích như:

1. Có tác dụng trầm trọng thêm triệu chứng trào ngược axit dạ dày

Bạn đã bao giờ cho vô số hành tây đỏ vào bánh taco và ngay nhanh chóng bị ợ chua? Hành tây có thể gây ra những triệu hội chứng của trào ngược axit. Đó là lúc axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản với gây ra cảm giác nóng rát sinh sống ngực. Nói chung, xuất sắc nhất cho tất cả những người dễ bị trào ngược axit bắt buộc tránh nạp năng lượng hành, thức nạp năng lượng cay, trái cây bọn họ cam quýt, rượu và cà chua.

2. Có tác dụng tăng những triệu hội chứng IBS

Hội chứng ruột kích thích là một trong những rối loạn ảnh hưởng đến ruột già, tạo ra đau quặn, nhức bụng, đầy hơi, thậm chí tiêu rã hoặc táo khuyết bón. Theo phân tích được ra mắt trên tạp chí Y học tập Journal of Family Medicine & Primary Care của Mỹ, hành tây chỉ là một loại thực phẩm hoàn toàn có thể làm nặng thêm các triệu chứng của IBS. Tỏi cùng cà phê cũng rất được phát hiện nay là có tính năng thúc đẩy những triệu chứng có hại này.

Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo dù giỏi đến mấy cũng tránh việc ăn không ít một lúc, cần ăn bằng phẳng để thừa hưởng những công dụng mà hành tây đỏ sở hữu lại. Chúng ta có thể trộn cùng với salad, ăn với nhiều món ăn, coi chúng là một trong những phần của rau củ trong cơ chế ăn.