Bữa ăn nào quan trọng nhất trong ngày

kết luận này liên tục được tái diễn ở một vài nghiên cứu bé dại hơn sau đó, cho biết thêm bỏ ăn sáng không dẫn tới việc tiêu thụ nhiều calo hơn trong những bữa nạp năng lượng tiếp theo, cùng thậm chí không có bữa sáng có thể khiến tổng lượng năng lượng nạp vào của một ngày dài giảm xuống.


Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chúng ta vẫn thường công nhận điều đó như một chân lý. Rồi đến một câu ngạn ngữ vẫn xuất xắc được trích dẫn: Hãy ăn sáng sủa như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử cùng ăn tối như một kẻ hành khất.

Bạn đang xem: Bữa ăn nào quan trọng nhất trong ngày

Tất cả đã được ghim vào đầu bọn họ kể từ khi còn bé, rằng bỏ bữa sáng bao gồm thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Những lợi ích của bữa ăn sáng sủa được liệt kê bao gồm: tăng cường sự trao đổi chất, giảm cảm giác đói trong suốt cả ngày, cung cấp đến bạn các chất dinh dưỡng quan lại trọng cùng giúp bạn tập trung.

Nhưng bao gồm một sự thật thú vị rằng, trước khi ý tưởng này xuất hiện, bữa sáng sủa vốn là một bữa ăn ko mấy quan lại trọng. Mọi người đã ăn sáng hơi tùy tiện, không có một món đồ ăn sáng sủa điển hình nào, và ông bà bọn họ đơn giản là chỉ ăn bất cứ thứ gì họ bao gồm hoặc thức ăn thừa từ bữa tối hôm trước.

Câu nói "Bữa sáng sủa là bữa ăn quan liêu trọng nhất vào ngày" thực ra đã được sáng tác bởi James Caleb Jackson cùng John Harvey Kellogg, nhì tín đồ sáng lập Giáo hội Cơ đốc Phục lâm để bán ngũ cốc ăn sáng, thứ thực phẩm nhưng họ sáng tạo ra vào thế kỷ 19.

Lần đầu tiên nó xuất hiện là trên tạp chí Good Health được điều hành bởiKellogg. Sau đó ngành công nghiệp thịt xông khói tiếp tục nhảy vào phong trào. Họ lại thuyết phục mọi người về tầm quan tiền trọng của việc ăn protein vào buổi sáng. Mà thịt xông khói thì ko phải một nguồn protein tốt.


*

Biết lịch sử là vậy, nhưng giờ bọn họ phải tự hỏi: Liệu bữa sáng bao gồm thực sự quan liêu trọng không cùng nó quan lại trọng như thế nào?

Mặc dù chúng ta thường muốn bao gồm một câu trả lời dứt khoát cho mọi vấn đề, nhất là vào lĩnh vực dinh dưỡng, nhưng đáp án câu hỏi đó lại tùy thuộc vào từng người, hay thiết yếu bản thân bạn.

Một phần của vấn đề, đó là những nghiên cứu mà họ có thể dựa vào để trả lời về mối liên quan giữa bữa sáng sủa và mập mạp hiện ni đều là nghiên cứu đoàn thể.

Dựa vào loại nghiên cứu này, chúng ta có thể thấy được mối liên hệ giữa bữa sáng và hiệu quả duy trì cân nặng hoặc những thông số sức khỏe khác, nhưng chúng không khẳng định được quan tiền hệ nhân quả, gồm đúng là bữa sáng sủa đã góp ích xuất xắc không?

Những nghiên cứu dạng này có thể bị nhiễm thiên kiến, lúc những người ăn sáng sủa khỏe mạnh hơn không phải bởi bản thân bữa sáng sủa của họ, mà nguyên nhân là họ vồ cập đến sức khỏe của chủ yếu mình bên trên mọi khía cạnh bắt buộc mới nghe theo lời khuyên răn ăn sáng.

Xem thêm: Xem Phim Cuộc Chiến Ngai Vàng Phần 3 Tập 1, Cuộc Chiến Ngai Vàng 3

Trong vài ba năm gần đây, một số công ty nghiên cứu đã cố gắng trả lời dứt khoát câu hỏi: "Ăn sáng gồm giúp giảm cân hay không?". Với để làm được điều đó, họ không chỉ dựa vào nghiên cứu đoàn thể, nhưng phải làm những thử nghiệm ngẫu nhiên tất cả kiểm soát.

Và họ đã tìm thấy điều gì?


*

Trong một nghiên cứu kéo dãn 16 tuần được thực hiện vào năm 2014, có 309 người trưởng thành tham gia là những người to phì, họ được chọn ngẫu nhiên vào nhì nhóm: ko ăn sáng với ăn sáng.

Các đơn vị khoa học kết luận ăn sáng không có tác dụng giảm cân nặng đối với những người trưởng thành, những người đang bị béo múp và muốn giảm cân.

Kết luận này tiếp tục được lặp lại ở một số nghiên cứu nhỏ hơn sau đó, mang lại thấy bỏ bữa sáng ko dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn trong số bữa ăn tiếp theo, cùng thậm chí không có bữa sáng có thể khiến tổng lượng năng lượng nạp vào của cả ngày giảm xuống.

Vậy thì bọn họ nên bỏ bữa sáng sủa ư?

Như thường lệ, không tồn tại câu trả lời dứt khoát đến thắc mắc này. Nhưng tất cả hai điều nhưng bạn phải biết:

1. Chất lượng bữa sáng sủa của bạn quan liêu trọng hơn nhiều so với hành động ăn sáng. Bạn phải biết loại thực phẩm như thế nào thực sự tốt đến bữa sáng của bạn, cùng những thực phẩm đó là cá nhân hóa mang lại bản thân bạn.

2. Lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy tốt hơn lúc bỏ bữa sáng, đồng thời không bị cuốn vào vòng ăn vặt trong thời gian ngày mà vẫn tràn đầy năng lượng, chẳng tội gì bạn phải nghiền mình ăn sáng.

Mặt khác, nếu bạn đói vào buổi sáng với thấy việc ăn sáng góp bạn kiểm soát cân nặng và sự thèm ăn của bản thân - thì nên kiên trì với bữa sáng đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *