Đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng không? Nên đạp xe như thế nào?

109

Đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng không là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Câu trả lời là có nếu bạn thực hiện đúng cách hướng dẫn từ chuyên gia qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay.

đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng

Đạp xe đạp tại nhà

Giảm cân, giảm mỡ bụng luôn là mục tiêu của rất rất nhiều người trên toàn thế giới. Chắc chắn một chiếc bụng phẳng lỳ sẽ góp phần giúp bạn có một thân hình quyến rũ hơn. Và đồng thời bạn sẽ trở nên tự tin, cuốn hút hơn. Không những vậy, mối tương quan cho thấy mỡ bụng có liên quan đến các bệnh tim mạch chắc hẳn sẽ là một nguồn động lực để giúp bạn giảm mỡ bụng.

Đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng không?

Tin vui dành cho bạn là có, các hình thức chạy bộ với máy chạy bộ hay đạp xe đạp tại nhà đều giúp bạn giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả. Lý do là bởi đây là những hình thức tập thể dục nhịp điệu.

đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng

Đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng

Và tập thể dục nhịp điệu chính là bất kỳ hoạt động thể chất nào giúp kích thích tim và phổi của bạn và cải thiện cách cơ thể bạn sử dụng oxy. Oxy là thành phần cần thiết trong việc đốt cháy chất béo và carbohydrate để biến chúng thành năng lượng.

Đạp xe, chạy bộ, đi bộ nhanh, đi bộ leo dốc, nhảy aerobic và các hoạt động khác giúp giữ nhịp tim, tăng nhịp thở và khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, đều thuộc nhóm này. Và tất nhiên, chúng giúp bạn giảm mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể.

Đạp xe đạp tại nhà hay gập bụng giảm mỡ bụng tốt hơn?

Câu trả lời cho câu hỏi đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng không là có. Thế nhưng so với gập bụng thì bài tập nào có tác dụng giảm mỡ bụng nhiều hơn? Một lầm tưởng về bài tập thể dục phổ biến giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất là thực hiện tư thế gập bụng cũng như các bài tập tương tự như đạp xe trên không, gập người,… Thực tế cho thấy những bài tập này không có nhiều tác dụng trong việc đốt cháy mỡ bụng. Chúng chỉ có tác dụng giúp cơ bụng của bạn trở nên săc chắc hơn để bạn có được cơ bụng 11 hoặc cơ bụng 6 múi.

đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng

Đạp xe tại nhà thuận tiện và nhanh chóng

Tuy nhiên, nếu lớp mỡ bụng quá dày thì cơ bụng dù là 6 múi cũng sẽ bị che lấp dưới lớp mỡ này. Chính vì vậy, đểgiảm mỡ bụng thì các bài tập aerobic cường độ cao, ngắn là lựa chọn tốt nhất. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng để đốt cháy chất béo thì thông qua các bài tập aerobic mang tới hiệu quả tốt nhất.

Thế nhưng, điều này không có nghĩa là các bài tập cơ bụng như plank, gập bụng là lãng phí thời gian. Trên thực tế, bạn nên kết hợp cả các bài tập đạp xe đạp tập và các bài tập bụng tại chỗ khác. Nó sẽ giúp bạn xây dựng và củng cố cốt lõi của mình. Những bài tập này sẽ giúp cải thiện tư thế và tăng tính linh hoạt của bạn. Vì vậy, chúng có một vị trí trong thói quen tập thể dục của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Làm thế nào để tập đạp xe trong nhà giảm mỡ bụng?

Mặc dù câu trả lời cho câu hỏi đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng là có nhưng để giảm mỡ bụng, bạn cũng cần phải thực hiện đúng cách. Cụ thể, theo hướng dẫn của huấn luyện viên, bạn hãy thường xuyên đạp xe trong nhà với cường độ từ trung bình đến mạnh. Cố gắng kết hợp tập luyện ngắt quãng cường độ cao để tăng mức độ đốt cháy chất béo. Cụ thể, hãy đạp xe với tốc độ nhanh hết mức có thể trong 1 phút. Sau đó, đạp xe chậm lại với vận tốc bình thường trong 1 phút. Tiếp tục thực hiện đạp xe nhanh và chậm như trên trong khoảng 20 – 30 phút.

đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng

Đạp xe đạp thường xuyên để có kết quả tốt nhất

Đừng quên quan sát những gì bạn ăn. Vì nó đóng một vai trò quan trọng như chính quá trình giảm mỡ bụng. Cùng với việc tập thể dục với máy tập thể thao thường xuyên, một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng sẽ giúp bạn giảm những cân nặng nề ở vùng bụng. Đồng thời cung cấp cho bạn năng lượng để luyện tập và các hoạt động hàng ngày.

Nên đạp xe đạp tại nhà bao lâu để giảm mỡ bụng?

Theo khuyến cáo thì người lớn cần ít nhất 150 phút đến 300 phút tập thể dục thể thao. Hãy tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình trải đều trong tuần. Đối với các bài tập thể dục nhịp điệu cường độ cao, khuyến nghị là 75 đến 150 phút trải dài trong cả tuần. 

Và nếu bạn bỏ lỡ một hoặc hai ngày, đừng đánh bại bản thân vì điều đó. Chỉ cần tiếp tục thực hiện. Dù là 10 phút buổi sáng, 10 phút buổi trưa và 10 phút buổi tối. Một chiếc xe đạp tập có sẵn trong nhà sẽ giúp bạn luôn dễ dàng và thuận tiện để tập luyện bất kỳ lúc nào. Vì vậy, nếu bạn chỉ có thể thực hiện đạp xe trong nhà 15 phút thay vì 30 phút mỗi ngày, thì điều đó luôn luôn tốt hơn là không làm gì cả. Xây dựng thói quen của bạn cho đến khi bạn đạt được yêu cầu tối thiểu về thời gian.

Sau khi tập thể dục đổ mồ hôi, hãy dành cho bản thân mình 15 phút thư giãn cùng với một chiếc ghế massage. Massage thư giãn là phương pháp tuyệt vời giúp hồi phục cơ sau khi tập luyện. Cũng như tăng cường lưu thông máu để hiệu quả bài tập trở nên tốt hơn.

Như vậy, chắc hẳn bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng hay không. Cũng như trên đây là cách để bạn tập thể dục thể thao ngay tại nhà vừa thuận tiện lại hiệu quả cao.

Bình luận