Hướng dẫn đạp xe đạp có giảm mỡ bụng “chuẩn không cần chỉnh”

127

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không và thực hiện thế nào chính là nỗi băn khoản của rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ đang có mục tiêu giảm mỡ vòng 2. Cùng tìm kiếm đáp án chính xác qua bài viết sau đây nhé!

Nếu ngày trước bạn đạp xe với mục đích chính là để di chuyển, thì ngày nay những nghiên cứu đã chứng minh được lợi ích của việc này mang đến cho sức khỏe không hề nhỏ. Theo như các nghiên cứu khoa học, đạp xe vừa giúp người tập duy trì vóc dáng, cải thiện chiều cao, tăng cường sức khỏe thể chế và tinh thần. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là đạp xe đạp có giảm mỡ bụng hay không và phương thức tập luyện thế nào là chính xác?

đạp xe đạp có giảm mỡ bụng

Tìm hiểu đạp xe đạp có giảm mỡ bụng hay không

1. Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng hay không?

Đạp xe là bài tập thể dục vô cùng có lợi cho sức khỏe con người. Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không? Đáp án chính là có. Khi đạp xe, thông qua những chuyển động của đôi chân theo vòng tròn chuyển động của bàn đạp xe, mà vùng đùi và bụng sẽ được tác động nhiều nhất, nhờ vậy đốt cháy hiệu quả lượng mỡ tích tụ tại vùng bụng. Chính vì thế, đạp xe được xem là phương thức giảm mỡ bụng một cách hiệu quả và an toàn có thể áp dụng cho cả nam và nữ.

2. Những lợi ích khác của đạp xe

Bên cạnh hiệu quả đáng mong đợi trong việc giảm cân, đạp xe còn mang tới các lợi ích như giảm nguy cơ ung thư, cải thiện tuần hoàn máu, điều trị bệnh tiểu đường, giảm đau, điều trị viêm khớp, cải thiện tình trạng căng thẳng, hình thành cơ bắp và nâng cao thể lực.

3. Hướng dẫn đạp xe đạp giảm mỡ bụng hiệu quả

3.1. Duy trì tốc độ ổn định

Việc bạn đạp xe với một tốc độ ổn định mang đến công dụng duy trì nhịp tim ổn định và làm cho cơ thể nóng dần lên, giúp việc đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả. Theo những chuyên gia nghiên cứu sức khỏe chia sẻ, cơ thể có khả năng đốt cháy với một tỉ lệ chất béo ở cường độ đạp xe trung bình nhiều hơn ở cường độ cao. Thế nhưng bạn cần hiểu là nếu trong cùng 1 thời gian, lượng calo tổng được đốt cháy ở những bài tập đạp xe cường độ cao sẽ cao hơn so với cường độ thấp hơn. Vì vậy, điều quan trọng để giảm mỡ bụng là bạn phải thực hiện đạp xe trong khoảng thời gian đủ dài và tốc độ ổn định.

3.2. Đạp xe trên địa hình có độ dốc

Những địa hình bằng phẳng không giúp bạn đốt cháy nhiều calo bằng khi đạp trên đường dốc. Vì vậy, bạn nên thường xuyên thay đổi địa điểm đạp xe. Bạn có thể đạp xe ở đường nhựa quanh nơi đang sinh sống, ngoài công viên, leo dốc… Việc lựa chọn nhiều địa hình đạp xe cùng các độ dốc nhất định vừa có tác dụng tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa lên gấp nhiều lần vy6a2 giúp người tập không cảm thấy nhàm chán.

đạp xe đạp có giảm mỡ bụng

Nếu sử dụng xe đạp tập thì bạn điều chỉnh nút kháng lực để tạo cảm giác như chạy trên nhiều địa hình khác nhau

3.3 Lựa chọn thời điểm tập luyện phù hợp

Không phải bất kỳ thời điểm nào đạp xe cũng mang tới hiệu quả tốt nhất. Dựa vào những khung thời gian khác nhau mà khả năng tiêu hao calo sẽ khác nhau. Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để đốt cháy calo trong cơ thể, giảm mỡ bụng. Thêm vào đó, việc đạp xe bào buổi sáng còn mang đến bạn tinh thần tỉnh táo, sảng khoái và tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Mặt khác, việc đạp xe vào chiều tối ở khoảng thời gian 16 giờ 30 đến 18 giờ cũng rất tốt cho việc giảm mỡ vòng 2. Vào buổi chiều tối, thân nhiệt của cơ thể con người đang ở mức cao nhất, nếu đạp xe vào thời điểm này sẽ hỗ trợ cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm:

3.4. Tăng dần cường độ đạp xe

Nếu bạn muốn đạp xe đạp giảm mỡ bụng có hiệu quả tối ưu, thì không thể thực hiện đạp xe với tốc độ bình thường như kiểu đang thư giãn. Tốt nhất là ban đầu bạn dập với tốc độ chậm rãi, tiếp theo từ từ tăng cường độ đạp xe để những lớp mỡ thừa ở vùng bụng được làm nóng và đốt cháy rồi chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.

3.5. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng quyết định không nhỏ tới hiệu quả giảm mỡ bụng và giảm cân. Do đó bên cạnh việc đạp xe hợp lý thì bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Theo lời khuyên của các huấn luyện viên thể dục, người tập nên uống một cốc trước khi đạp xe khoảng 30 phút để đảm bảo đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Và cứ sau 15 phút đạp xe, người tập lại uống ngụm nước nhỏ để bổ sung lại lượng nước đã tiêu thoát trong quá trình tập luyện.

Phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng tối ưu là mỗi sáng, trước khi ăn thì bạn nên dành 20 phút đạp xe. Kết thúc buổi tập, bạn nên bổ sung tinh bột với mức độ vừa phải bằng những thực phẩm dinh dưỡng như chuối, sữa chua, yến mạch, nước ép trái cây… Đồng thời chia nhỏ bữa ăn hằng ngày thành nhiều bữa nhỏ, không ăn no nhưng cũng không để dạ dày quá đói. Thực đơn để giảm mỡ bụng cần phải hạn chế đường, các chất béo, tinh bột và đầy đủ chất đạm, vitamin cùng khoáng chất.

đạp xe đạp có giảm mỡ bụng

Chế độ dinh dưỡng cần phải hợp lý

Vậy là bạn đã biết được đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không thông qua bài viết trên đây. Nếu bạn không có thời gian tập luyện đạp xe ngoài trời, có thể trang bị xe đạp tập để tập luyện cải thiện vóc dáng tại nhà.

Bình luận