Những điều bạn cần tham khảo về máy đạp xe phòng gym

110

Những điều bạn cần biết và tham khảo về máy đạp xe phòng gym sẽ được chia sẻ trong bài viết này một cách rõ ràng cho bạn hiểu. Hãy cùng theo dõi để bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn xe đạp tập sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn nhé.

Các bài tập đi xe đạp tiếp tục trở thành xu hướng là vì lý do chính đáng khiến bạn ngạc nhiên. Chúng không chỉ cung cấp một giải pháp thay thế ít tác động đến việc chạy bộ, chúng còn có thể giúp bạn giảm cân trong khi tập cơ tứ, gân kheo, cơ mông, bắp chân và cốt lõi. Vậy để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bạn thì những điều bạn cần chú ý và biết đến là gì?

Máy đạp xe phòng gym gồm những loại nào?

Hầu hết các phòng tập thể dục đều cung cấp một số loại xe đạp trong nhà khác nhau, điều này có thể gây nhầm lẫn cho người lái bình thường. Những lựa chọn xe đạp này mang lại nhiều lợi ích và tác động đến cơ bắp của bạn theo những cách cụ thể:

1. Xe đạp tập thẳng đứng

  • Vị trí ngồi tương tự như xe đạp bình thường của bạn.
  • Sử dụng phần trên cơ thể do đẩy và kéo tay cầm khi đạp.
  • Có xu hướng đốt cháy calo cao hơn.
  • Cuối cùng, bạn sẽ thường thấy một chiếc xe đạp tĩnh tiêu chuẩn (không có bánh đà) trong các phòng tập luyện. Mặc dù về mặt kỹ thuật chúng không di chuyển nhưng xe đạp trong nhà có thể được sử dụng để đạp xe.

2. Xe đạp tập nằm nghiêng

  • Vị trí ngồi ngả lưng cho phép bạn nằm ngang hơn so với mặt sàn.
  • Tăng trọng lượng cơ mông thay vì bàn chân.
  • Tựa lưng giữ cho cột sống thẳng hàng trung tính.
  • Lựa chọn tốt cho những người bị viêm khớp ở lưng hoặc hông, hoặc bất kỳ ai bị gãy xương do căng thẳng hoặc viêm cân gan chân.

3. Xe đạp tập Upright/Cycle 

  • Đặt cơ thể của bạn ở một vị trí có thể dịch chuyển tốt như một chiếc xe đạp ngoài trời.
  • Hỗ trợ lưng sẽ không được cung cấp, do đó chúng có thể rèn luyện cơ bụng của bạn và khuyến khích tư thế tốt.
  • Tập trung vào phần trên cơ thể của bạn, vì một số trọng lượng nằm trên tay.
  • Nếu đó là một chiếc xe đạp trong nhà, bạn cũng sẽ thấy một bánh đà có trọng lượng và một nút điều chỉnh lực cản.
máy đạp xe phòng gym

Máy đạp xe phòng gym gồm những loại nào?

Cách sử dụng xe đạp tập

Điều chỉnh chiều cao yên xe: Đứng cạnh chiếc xe đạp quay mặt về phía trước. Ghế phải chạm ngay vào xương hông của bạn. Một cách khác để kiểm tra chiều cao là nhấc một chân lên khi bạn đứng cạnh xe đạp. Gập đầu gối của bạn và giữ chân của bạn ở một góc 90 độ. Yên xe phải thẳng hàng với chân cong của bạn.

Di chuyển yên của bạn về phía trước hoặc phía sau. Điều này xác định khoảng cách của bạn với ghi đông. Ngồi trên xe đạp để tìm ra vị trí thích hợp cho yên xe của bạn. Vị trí trung lập, trung tính phù hợp với hầu hết mọi người nhưng cách chính xác nhất để điều chỉnh là đảm bảo đầu gối của bạn thẳng hàng với các ngón chân khi bạn đạp. Bạn sẽ có thể vẽ một đường thẳng từ đầu gối đến ngón chân. Chỉ cần đảm bảo rằng đầu gối của bạn không kéo dài qua các ngón chân.

Điều chỉnh chiều cao tay lái của bạn. Chìa khóa ở đây là cột sống của bạn không bao giờ được cong hoặc cong khi bạn đang sử dụng ghi đông. Đặt chúng ở độ cao cho phép bạn giữ cột sống của mình trung tính ngay cả khi bạn đang nghiêng người về phía trước tập luyện như khi leo đồi.

Đảm bảo rằng tất cả các điều chỉnh của bạn đã được khóa chặt. Bạn không muốn trượt trong khi tập luyện chứ? Hãy nhớ quấn hoặc kẹp vào giày của bạn thật chặt với quai bàn đạp nhé.

máy đạp xe phòng gym

Cách sử dụng xe đạp tập

Tại sao tập luyện đạp xe lại hiệu quả?

Đạp xe trong nhà cho phép bạn giữ các mức công suất và cường độ khác nhau trong các khoảng thời gian đã định mà không cần lo lắng về các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như ô tô băng qua đường.

Tập luyện bằng xe đạp giúp tăng lượng calo đốt cháy, có thể giúp giảm béo, giảm cân và giữ dàng cho bạn. Chúng cũng giúp tăng sức bền cơ bắp cho phần dưới và có thể là phần trên của cơ thể, tùy thuộc vào loại xe đạp được chọn để tập luyện.

Đạp xe là một bài tập luyện tuyệt vời, đốt cháy rất nhiều calo, nhưng ít tác động và dễ ảnh hưởng đến các khớp. Đó là một cách tuyệt vời để vui chơi cũng như thưởng thức những bản nhạc xuất sắc trong khi bạn đạp xe đấy nhé. Trong khoảng một giờ, bạn kết hợp tập luyện tim mạch và sức mạnh để đốt cháy hơn 600 calo nhé.

máy đạp xe phòng gym

Tại sao tập luyện đạp xe lại hiệu quả?

Trước khi quyết định mua máy đạp xe phòng gym bạn cần nắm rõ những thông tin và kiến thức cũng như kinh nghiệm để không phải hối hận trước lựa chọn của mình. Vậy nên bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua trang web xe đạp tập cho bạn sự lựa chọn đúng đắn và thích hợp nhất lúc này.

Bình luận