THỰC ĐƠN RAU GIẢM CÂN – Các loại thực đơn rau giảm cân 

186

Khi nói đến giảm cân, không gì khác hơn là kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên, song song và hai hướng, để đạt được hiệu quả giảm cân thực sự. Việc lên thực đơn giảm cân bằng cách ăn những loại rau củ luôn được cái phái nữ săn đón.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Những loại rau củ giảm cân hiệu quả

Nếu muốn thoát khỏi danh hiệu mỹ nhân có má lúm, bạn phải tránh xa các loại thực phẩm “nhiều dầu, nhiều muối, nhiều calo” và không bao giờ động đến thực phẩm chế biến sẵn. Tốt nhất là nên có nhiều rau hơn trong mỗi bữa ăn, tỷ lệ khoảng 1/2 trong mỗi bữa ăn, vì rau có hàm lượng calo thấp và giá trị dinh dưỡng cao. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể làm tăng cảm giác no, cho phép bạn ăn ít thức ăn chính hoặc tinh bột.

 

Rau là thực phẩm tuyệt vời cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Chắc chắn rằng một chảo rau để giảm cân có thể làm theo, bởi vì rau rất nhiều và đồng thời không chứa nhiều calo

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Các loại rau lá xanh duy trì nồng độ axit trong nước tiểu bình thường, đặc biệt khi tiêu thụ một lượng lớn protein. Đây là điều quan trọng để có một quả thận khỏe mạnh.Chất xơ trong rau giúp giảm mức cholesterol (LDL xấu) và ham muốn đồ ngọt. Nếu bạn thường xuyên ăn đồ ngọt, bạn cũng cần phải hạn chế rau trong mỗi bữa ăn, cũng như các món ăn nhẹ chỉ làm từ rau.

Các loại thực đơn rau giảm cân 

1.1 Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh, bao gồm cải xoăn, rau bina, rau arugula và rau diếp băng, có các đặc tính khác nhau có thể thúc đẩy giảm cân. Chúng chứa ít calo và carbohydrate, nhưng lại chứa nhiều chất xơ, có tác dụng tích cực đến tiêu hóa.

Các loại rau lá xanh cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nếu bạn thường bao gồm salad hoặc rau bina trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể tăng khối lượng bữa ăn của mình mà không làm tăng số lượng calo – một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân rau họ cải

1.2 Các loại rau họ cải

Các loại rau này rất giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, bao gồm súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn và cải Brussels, thường chứa lượng protein cao so với các loại rau khác. Sự kết hợp của protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp giúp những loại rau này hỗ trợ giảm cân.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

1.3 Khoai tây luộc

Khoai tây đặc biệt giàu kali, rất quan trọng đối với huyết áp khỏe mạnh và các chất dinh dưỡng khác. Khoai tây nấu chín nên để nguội một chút trước khi ăn để chúng có thể hình thành tinh bột kháng.

Đây là một chất giống như chất xơ có thể có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và giảm cân. Điều tương tự cũng áp dụng cho khoai lang, củ cải và các loại rau củ khác, đó là lý do tại sao chúng cũng là một số thực phẩm tốt nhất để giảm cân.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

  1. Thực đơn rau giảm cân

Đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân:

  1. Trà không đường
  2. Rau bina
  3. Bưởi
  4. Bông cải xanh
  5. Đậu xanh
  6. Dâu tây
  7. Mùi tây

Rau giảm cân: Ngoài nước và súp loãng, không có thực phẩm nào chứa ít calo như rau . Vì vậy, rõ ràng là rau rất tốt cho việc giảm cân. Bạn nên đưa các loại rau sau vào danh sách của mình:

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

  1. Quả bơ

Kali, chất béo lành mạnh và 3,0% chất xơ làm cho bơ trở thành một loại thực phẩm lành mạnh để giảm cân. Nếu bạn ăn trái cây trong món salad, không tính là trái cây mà là một loại rau ở đây, bạn sẽ tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhưng hãy cẩn thận: Luôn xem xét lượng calo cao gấp ba lần một quả táo và không ăn quá nhiều bơ.

  1. Bông cải xanh

Vitamin C, canxi, phốt pho, kali, magie, đây chỉ là một số vi chất dinh dưỡng có trong bông cải xanh. Ngoài ra, nó chỉ có 31 kilocalories trên 100 gram, có hàm lượng protein là 3,0% và cũng cung cấp chất xơ. Kết luận đây chính là loại rau hoàn hảo để giảm cân.

  1. Nấm

Nấm – ở đây được xếp vào loại rau, mặc dù nấm thực sự đại diện cho một nhóm riêng biệt – bao gồm 2,9% protein, ít calo (22 kcal / 100 g) và có chỉ số đường huyết (GI) rất thấp là 15 (để so sánh: đường nho có giá trị lớn nhất với GI là 100). Tức là chúng hầu như không làm tăng lượng đường trong máu. Điều này làm cho chúng trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân. 

  1. Thì là

Thì là cũng có GI là 15. Và vì rau chỉ có 23 kilocalories / 100 gam nên chúng gần như tốt cho việc giảm cân như nấm. Chỉ có hàm lượng protein thấp hơn ở mức 1,1% rất tốt cho việc giảm cân.

  1. Cải xoăn

100 gam cải xoăn chỉ có 45 calo, nhưng có 4,3 gam protein và 4,2 gam chất xơ. Ngoài ra, cải xoăn cung cấp gấp đôi lượng vitamin C so với chanh và chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như kali, canxi, magie và iốt. Bạn không thể yêu cầu nhiều hơn từ một loại rau để giảm cân.

  1. Dưa chuột

Dưa chuột chỉ có 13 calo trên 100gr, vì nó bao gồm 96% nước. Do hàm lượng hoặc khối lượng nước cao nên dưa chuột cũng đảm bảo cảm giác no. Do đó, nó là thực phẩm lý tưởng để giảm cân.

  1. Cà rốt

Cà rốt có hàm lượng calo tương đối thấp (38 kcal / 100 g) và đầy chất xơ (2,6%), đó là lý do tại sao chúng rất tốt để làm no. Chúng cũng giàu vitamin A và beta-carotene – rất tốt cho mắt.

  1. Cải Brussels

Cải Brussels có các giá trị dinh dưỡng hoàn hảo cho thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân: 4,0% protein và 4,3% chất xơ chỉ với 3,5% carbohydrate và 0,5% chất béo. Điều đó làm tăng chỉ 43 calo trên 100 gram. Cải Brussels chứa nhiều vitamin C và lượng canxi và magiê thấp hơn.

  1. Cần tây

Celeriac bao gồm 90 phần trăm nước và do đó có mật độ năng lượng rất thấp (28 kcal / 100 g). Thực phẩm nào tốt hơn để giảm cân? Có: cần tây! Điều này đưa nó đến 94 phần trăm nước và 14 kilocalories ít ỏi trên 100 gam.

  1. Măng tây

Măng tây – dù xanh hay trắng – có 27 kilocalories trên 100 gam, vì nó chứa hơn 90% nước. Tuy nhiên, măng tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Có thể buồn rằng loại rau siêu giảm cân này chỉ có trong mùa từ tháng 3 đến tháng 6.

3. Ghi nhật kí thực phẩm hằng ngày

Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục mà vẫn không giảm cân hoặc thậm chí tiếp tục tăng cân, bạn nên ghi nhật ký thực phẩm. Viết ra tất cả các bữa ăn ở đây, bao gồm cả đồ ăn nhẹ và đồ uống dường như không quan trọng như cà phê hoặc nước trái cây.

Ngoài ra, hãy tạo một kế hoạch dinh dưỡng trong đó bạn viết ra và lên kế hoạch cho các món ăn cho những ngày sắp tới. Điều này giúp bạn dễ dàng giữ gìn sức khỏe\

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Bình luận