Top các bài tập tăng chiều cao “thần kỳ”

80

Bài viết hôm nay sẽ chỉ bạn phát triển chiều cao hiệu quả bằng cách thực hiện đều đặn các bài tập tăng chiều cao dưới đây. Một thân hình săn chắc thon thả cùng chiều cao vượt trội sẽ không là mơ ước xa vời với bạn. 

Top các bài tập tăng chiều cao tại nhà.

Bài tập tăng chiều cao với xà đơn

Tập xà đơn là một cách đơn giản để bạn cải thiện chiều cao. Bài tập xà đơn giúp bạn kéo giãn cột sống, làm tăng chiều cao từ 2–4cm. Tuy nhiên, phương pháp này không cho bạn thấy tác dụng ngay lập tức

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một thanh xà rắn chịu được trọng lượng cơ thể
  • Đặt thanh xà ở ở vị trí cố định, cách chân bạn và sàn nhà ít nhất 10–15 cm
  • Giơ cao 2 tay, khoảng cách giữa 2 tay không quá gần, cũng không quá xa
  • Với lấy thanh xà và đu trong khoảng 20-30 giây
  • Từ từ thư giãn mà cảm nhận cột sống được kéo giãn hết mức có thể.
  • Thả tay để tiếp đất. Lặp lại động tác từ 3-5 lần.

Bài tập tăng chiều cao –  Căng cơ kiểu rắn hổ mang

Căng cơ kiểu rắn hổ mang là một bài tập tăng chiều cao hiệu quả. Đây cũng được xem là một động tác yoga giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm trên sàn nhà, úp mặt xuống đất
  • Đặt 2 lòng bàn tay trên sàn nhà, song song với vai
  • Giữ vững 2 chân, từ từ nâng cao người, ngửa đầu ra phía sau, cằm hướng lên càng cao càng tốt
  • Hít thở đều trong quá trình tập
  • Giữ động tác trong vòng 15-30 giây
  • Lặp lại động tác từ 3-5 lần
  • bài tập tăng chiều cao

Bài tập tăng chiều cao – Tư thế cuộn người Pilates

Nếu đang tìm kiếm các bài tập giúp tăng chiều cao, bạn đừng bỏ qua tư thế cuộn người pilate.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng lưng trên mặt sàn, đặt 2 tay duỗi dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống, giữ cố định
  • Khép 2 chân lại, hướng thẳng lên trần nhà
  • Từ từ uốn cong người, đưa 2 chân về phía đỉnh đầu đến khi chạm sàn hoặc đến khi không thể hạ chân xuống được nữa
  • Giữ động tác trong khoảng 15-30 giây rồi từ từ trở về vị trí cũ
  • Lặp lại động tác từ 3-5 lần.

Bài tập tăng chiều cao –  giãn cơ

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V
  • Hai tay dang rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt
  • Vươn người ra phía trước, cố để hai tay chạm vào hai đầu ngón chân ở hai bên
  • Giữ tư thế trong khoảng 15-30 giây rồi từ từ trở về vị trí đầu
  • Lặp lại động tác 3-5 lần.

Bài tập tăng chiều cao –  Bơi trên cạn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một chiếc thảm tập yoga
  • Nằm sấp người trên thảm
  • 2 tay duỗi thẳng trước mặt (tay phải cao hơn tay trái), lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà
  • Từ từ nâng 2 tay, đầu ngẩng lên
  • 2 chân duỗi thẳng, nâng khỏi mặt đất cao nhất có thể.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15-30 giây rồi từ từ trở về vị trí đầu
  • Đổi tay và lặp lại động tác 3-5 lần 

Bài tập tăng chiều cao với tạ chân

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 chiếc ghế cao, chắc chắn và 2 cục ta nặng từ 1-2kg
  • Ngồi trên ghế, đặt 2 tạ vào 2 chân rồi co duỗi chân từ 10 -15 nhịp sao cho không làm rơi cục tạ
  • Bạn có thể dùng dây vải để buộc cố định tạ vào chân để dễ dàng hơn khi tập luyện
  • Thực hiện bài tập tăng chiều cao này khoảng 3 lần/ tuần.

Cứ kiên trì tập luyện các bài tập tăng chiều cao mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Điều này sẽ chứng minh cho việc, bạn vẫn có thể cao thêm khi đã qua tuổi dậy thì. Kết hợp cùng việc ăn uống khoa học, và giải trí lành mạnh, việc tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành cũng sẽ không là vấn đề quá khó khăn . 

Nguồn: https://diendanseovietnam.edu.vn/

Bình luận