Tư thế trồng chuối trong yoga

(Học viện Yoga Việt Nam) – Đứng bởi đầu (trồng chuối) là trong số những thế đem lại nhiều công dụng nhất trong Yoga. Nó làm tái sinh cả người và kích ưa thích trí não. Đây thường được xem là “vua của các asana”, để quản lý tư vắt này, đòi hỏi phải có sức khỏe nhưng hầu hết là chinh phục được nỗi lo sợ của phiên bản thân cùng tin rằng bạn cũng có thể thực hiện tại được.

Từ tứ thế em bé, ngồi trên gót chân. Đặt từng bàn tay lên khuỷa tay kia, đo khoảng cách. Đưa cánh tay về phía sàn, ở bên dưới vai.

*
Thực hiện bốn thế đứng bởi đầu

cảnh giác nhấc bàn chân lên ngoài sàn, co gối lại, hướng vào ngực. Đưa bàn chân lên tới mông và vậy giữ trong địa điểm này. Giữ trực tiếp lưng. Giữ đầu gối thu hẹp và chụm vào nhau, rảnh thẳng hông cho đến khi hai đầu gối hướng thẳng lên trằn nhà. Từ từ xoạc thẳng đầu gối, đưa cẳng chân lên. Lưu giữ dồn trọng lượng cơ thể lên khuỷa tay với hít thở sâu. Hãy ban đầu giữ tư thế này cùng với 5 giây, từ từ tăng thời hạn lên 15 phút. Khoảng tầm thời gian cực tốt là trường đoản cú 5-10 phút mặt hàng ngày. Trong lúc ở tư thế này, hãy khiến cho hơi thở đầu cùng chậm. Trọng lượng đánh mạnh khuỷa tay.

Kết thúc tư thế

làm cho ngược lại những thao tác. Bắt đầu bằng phương pháp co đầu gối lại cấp hông lại, đưa bàn chân xuống sàn. Đặt mông trên cẳng chân và thư giãn trong tư thế em bé. Đừng vội ngẩng đầu lên nhanh.

Lợi ích của bốn thế:

Đứng bằng đầu góp máu lưu lại thông giỏi và kích thích tuyến yên, đường tùng trong não. Các bạn biết rằng tuyến tùng được ví như thể tuyến của trung ương linh còn tuyến yên nó là một trong những tuyến chỉ huy, nó chi phối sự buổi giao lưu của các tuyến đường nội máu khác, vậy thì hiển nhiên chúng ta đang kích thích tuyến đường yên có nghĩa là cũng đang kích say mê sự hoạt động của các con đường khác rồi. Sự sinh trưởng, sức khỏe cũng tương tự sinh khí của chúng ta phụ thuộc vào hai tuyến này, mà hoàn toàn có thể kiểm thẩm tra sự cân bằng hóa học tập trong cơ thể. Tập luyện bốn thế này liên tục sẽ xuất sắc cho hệ thần kinh, giúp đầu óc tỉnh táo, sáng sủa suốt, lòng tin minh mẫn. Những người bị mất ngủ, mất trí nhớ với thiếu sinh khí nên rèn luyện tư chũm này mọi đặn.

*
Thực hiện bốn thế tăng sức khỏe cột sống, cổ, vai cùng cánh tay

Đứng bởi đầu làm bạo phổi cột sống, cổ, vai cùng cánh tay. Cơ vùng bụng và chân cũng được phát triển. Những chất lỏng như máu và bạch huyết từ chân với mắt cá chân sẽ tiến hành lưu thông. Tập luyện tư thế này tiếp tục giúp ngăn chặn sự tích tụ những chất này sinh hoạt chân và bàn chân. Tế bào phổi được kích say mê sẽ làm giảm các chứng cảm lạnh, ho, viêm a-mi-đan, khó thở và tim đập mạnh. Luyện tập kết hợp với thế đứng bằng vai đã tốt cho người bị táo bị cắn dở bón. Bằng cách đảo ngược sự kéo trọng lượng của những cơ quan nội tạng, nhất là ruột, sẽ làm sạch chúng và nâng cao các vấn đề về gan, thận, dạ dày, ruột với hệ sinh sản. Đứng bằng đầu làm nóng toàn cục cơ thể, thực tập tiếp tục giúp cột sống thẳng, nâng cao dáng người, hơi thở và làm cho dịu cơ, sức nặng của những cơ quan phần phía trong ruột sẽ dồn xuống cơ hoành, kích yêu thích sự hít thở sâu cùng mát-xa nội tạng mặt trong.

Tư thế này còn làm điều trị hen suyễn, nóng vào mùa hè, tiểu đường, nhức đầu, lo sợ và náo loạn mãn kinh. Những người dân bị áp suất máu cao, bong võng mạc, tăng nhãn áp, thoát vị, bệnh về tim mạch, thoái hoá đốt xương sống cổ, chứng huyết khối, xơ cứng cồn mạch và các vấn đề về thận không nên tập tư thế này. Yêu cầu hỏi kỹ giáo viên trước lúc tập nếu như khách hàng bị thương sống cổ. Phụ nữ đang trong thời kỳ gớm nguyệt cần tránh các tư vắt đảo. Tiến hành các bốn thế đảo hằng ngày là trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho bạn dạng thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *