Yoga trị ung thư vú có thật không? Hiệu quả ra sao?

141

Yoga trị ung thư vú được nhiều bệnh nhân áp dụng như một cách chữa bệnh. Yoga phục hồi cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bệnh nhân, không bị trầm cảm, không còn mệt mỏi. Cùng thực hiện những động tác yoga sau để khỏe mạnh hơn.

Những lợi ích của việc luyện tập yoga thường xuyên bao gồm: tăng cường nhận thức về cơ thể. Cải thiện sức khỏe tim mạch, hô hấp và xương.

Tác dụng của Yoga trị ung thư vú

Ung thư vú và các phương pháp điều trị liên quan có thể gây ra một loạt các triệu chứng. Chẳng hạn như mệt mỏi, buồn nôn, giảm phạm vi vận động và suy nhược. Các bài tập bao gồm yoga và các liệu pháp tích hợp khác có thể làm giảm các triệu chứng này. Giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn trong quá trình điều trị. Bài yoga có thể được thay đổi cho các nhu cầu và khả năng khác nhau của mỗi bệnh nhân.

Ung thư vú thể ống xâm nhập

Yoga có tác dụng trong điều trị ung thư vú.

Một số bệnh nhân ung thư vú có thể có các triệu chứng phù bạch huyết sau phẫu thuật hoặc xạ trị.Yoga có thể giúp bệnh nhân khôi phục phạm vi chuyển động của cánh tay, cải thiện độ dẻo dai và linh hoạt. Ngoài ra, yoga cũng có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng, do đó làm giảm nhịp tim và huyết áp.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập yoga trị ung thư vú. Làm tăng cường năng lượng, giảm lo lắng và chất lượng cuộc sống tổng thể cao hơn. Lưu thông máu tốt hơn; cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và sự tập trung.

Sau đây là bài tập yoga tại nhà cho người ung thư vú giúp cải thiện hiệu quả điều trị.

Bài tập khởi động

  • Ngồi xếp bằng, đặt lòng bàn tay xuống phía trên khớp gối.
  • Cúi đầu xuống, đến khi cằm chạm đến xương quai xanh.
  • Sau đó ngẩng đầu trở lại mặt; ngửa đầu ra sau, nhìn lên trên rồi ngẩng đầu trở lại.
  • Quay đầu theo chiều ngang sang phải, mắt nhìn sang phải, sau đó quay lại vị trí ban đầu.
  • Đầu quay ngang sang trái, mắt nhìn sang trái, sau đó quay về hướng ban đầu.

Bài tập vai

Bài tập vai.

  • Ngồi xếp bằng, đặt lòng bàn tay xuống phía trên khớp gối.
  • Nâng vai lên điểm cao nhất, sau đó thả lỏng người xuống. (3-5 lần)
  • Xoay vai theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. (3-5 lần)

Bài tập cơ tay yoga trị ung thư vú

Ngồi xếp bằng. Đặt hai lòng bàn tay hướng lên trên, lần lượt từ ngón út đến ngón cái xoay quanh các ngón tay, thả lỏng bàn tay.

Thực hiện nắm đấm bằng cả hai tay, uốn cong khuỷu tay của bạn và nằm thẳng trên cả hai bên của cơ thể, trước tiên, khuỷu tay phải của bạn lên và khuỷu tay trái của bạn hướng xuống. Sau đó, khuỷu tay trái hướng lên và khuỷu tay phải hạ xuống. Thực hiện yoga trị ung thư vú này 3-5 lần.

Bài tập cánh tay

Động tác cánh tay 1.

Động tác cánh tay 1: Đứng thẳng, duỗi thẳng cánh tay từ hai bên hoặc phía trước cơ thể và đặt hai lòng bàn tay vào nhau trên đỉnh đầu. Cánh tay hướng lên trên để kéo căng cột sống lên trên, thả lỏng vai và giữ trong vài nhịp thở. Sau đó, mở tay và trở về hai bên (lặp lại 3-5 lần).

Động tác 2 cánh tay.

Động tác 2 cánh tay: Đứng thẳng, hai tay đặt hai bên thân.Mở rộng cánh tay phải từ bên hông đến đỉnh đầu, và khi tay trái cong về phía sau, làm cho tay trái và tay phải chạm vào phía sau của cơ thể. Giữ nguyên tư thế, mở rộng cột sống của bạn lên trên, mở khuỷu tay của bạn ra sau và giữ trong một vài nhịp thở. Sau đó hai tay từ từ trở lại hai bên của cơ thể. Tập hợp các hành động tiếp theo là theo hướng ngược lại. (2-3 lần)

Bắt chéo tay và đặt thẳng lên phía trước cơ thể, nhắm mắt điều chỉnh lại nhịp thở, hít sâu và thở ra từ từ.

Bài tập uốn cong bên

Bài tập uốn cong 2 bên.

Với yoga trị ung thư vú rất đơn giản bằng cách đứng thẳng. Mở rộng cánh tay phải từ bên cạnh đến đỉnh đầu, hướng cột sống lên trên. Từ từ uốn cong cơ thể sang trái, nhìn theo đường chéo lên trên, duy trì nhịp thở tự nhiên. Sau đó từ từ trở lại cơ thể, thả lỏng cánh tay xuống và trở lại các bên của cơ thể. Các động tác tiếp theo thực hiện theo chiều ngược lại (2 – 3 lần).

Bài tập vai yoga trị ung thư vú

Bài tập vai yoga trị ung thư vú.

Đứng thẳng, hai tay đặt ngang vai, song song với vai.Từ từ di chuyển khuỷu tay của bạn vào trong trước, sau đó từ từ mở chúng ra. Để vai của bạn mở rộng lên trên và ra sau, sao cho mu bàn tay chạm vào phía sau cánh tay. Sau đó, từ từ di chuyển khuỷu tay của bạn về phía trước và xuống dưới, thực hiện bài tập vòng vai (3-5 lần).

Nghỉ ngơi (10 phút): Nằm ngửa, hai bàn chân rộng bằng vai và các ngón chân duỗi thẳng tự nhiên. Đặt cánh tay của bạn ở hai bên cơ thể một cách tự nhiên, thả lỏng các ngón tay và uốn cong tự nhiên. Loại bỏ những suy nghĩ phân tâm và cảm nhận sự thư giãn của mọi bộ phận trên cơ thể.

Tập yoga trị ung thư vú 4 lần / tuần, mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 45 phút để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Thực hiện yoga chữa bệnh ung thư vú thường xuyên không chỉ đẩy lùi ung thư mà còn hạn chế mắc các bệnh khác.

Bình luận